Bolttech Insurance Broker
LinePhone

6 เทคนิคฟรีแลนซ์ ทำงานไปขับรถเที่ยวไป ใครว่าทำไม่ได้!

 

เทคนิคการทำงานบนรถ

 

  • 1.เอาแบตสำรองไป เพราะถ้าแบตหมดก็อดทำงาน
  • 2.แยกประเภทงาน งานไหนที่ทำบนรถไม่ได้ก็ไม่ต้องฝืน ทำให้เรียบร้อยก่อน
  • 3.เตรียมหูฟังและของกินให้พร้อม ใส่หูฟังแล้วเข้าไปในโลกของคุณ
  • 4.พักยืดเส้นยืดสาย เพื่อให้สมองโลดแล่น
  • 5.วางแผนงานให้ดีๆ แล้วทำให้ได้ตามแผน
  • 6.ใช้เทคโนโลยีช่วยเราทำงานบ้าง

สวัสดีครับเพื่อนๆ กลับมาพบกันอีกครั้งกับเคล็ดลับดีๆที่จะช่วยให้ทุกการเดินทางไปกับรถคู่ใจของคุณ มีแต่ความสนุกสนานและได้ประโยชน์นะครับ หลายๆ ครั้งในวันหยุดหรือระหว่างไปเที่ยว หลายคนก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเจอ Dead line แล้วต้องนำงานขึ้นมาทำให้เสร็จ โดยส่วนใหญ่แล้ว จะเกิดขึ้นกับผู้ที่ทำงานประเภทฟรีแลนซ์ซึ่งจะต้องทำงานได้ในทุกที่ทุกสถานการณ์ และในบางครั้งการไปเที่ยวของเพื่อนๆ ก็คือการขับรถเที่ยวไปในที่ต่างๆ หรือการเดินทางอยู่บนรถนานๆ ซึ่งโดยปกติแล้วคนส่วนใหญ่ก็จะแค่นั่งเฉยๆ หรือแค่ฟังเพลงฆ่าเวลา ทั้งๆที่ ระหว่างนั้น เพื่อนๆสามารถนำเวลาไปทำประโยชน์ให้เกิดขึ้นกับงานของเพื่อนๆได้อีกมากมาย วันนี้เราจึงมีเทคนิคดีๆว่าทำอย่างไรให้ได้งานเวลาเราไปขับรถเที่ยว มาฝากกันครับ แต่จำไว้ว่า เทคนิคเหล่านี้เหมาะแค่สำหรับคนที่เมารถยากเท่านั้นนะครับ ไปดูกันเลย
1.เอาแบตสำรองไป
เพราะแบตเตอรี่ของอุปกรณ์ถือเป็นสิ่งสำคัญมากในการทำงาน นอกจากนี้ก็อย่าลืมเอาสายต่อต่างๆ สายชาร์จสำหรับชาร์จในรถ และ pocket wifi ไปด้วยหากเป็นไปได้ เพราะแน่นอนว่า ระหว่างที่คุณทำงานตอนขับรถเที่ยว แล้วคอมพิวเตอร์เกิดมาตายเอากลางทาง ก็คงไม่สนุกแน่ครับ ถ้าหากเพื่อนๆต้องใช้อุปกรณ์หลายอย่าง ก็ให้เอาแบตสำรองและอุปกรณ์ชาร์จต่างๆไปหลายๆ อันนะครับ เพราะบางทีแบตสำรองอันเดียวก็คงหล่อเลี้ยงอุปกรณ์ทั้งหมดได้ไม่เพียงพอครับ
2.แยกประเภทงาน
ให้เพื่อนๆ แยกประเภทงานเป็น 2 แบบ นั่นก็คือ งานที่ทำระหว่างเดินทางได้ กับงานที่ต้องทำในที่ทำงานเท่านั้น เพราะงาน 2 ประเภทนี้จะแตกต่างกัน เช่น หากเป็นงานที่เพื่อนๆเพียงแต่ต้องพึ่งอุปกรณ์ในการทำงานและสื่อสารกับผู้อื่นก็สามารถนำติดตัวไปได้ครับ แต่ถ้าหากเป็นงานเอกสารที่ต้องมีการปริ้น การวาด หรืองานที่ต้องติดต่อพูดคุยกับคนอื่นๆโดยตรง ก็แน่นอนว่า งานประเภทนี้ก็ต้องเก็บไว้ทำที่ออฟฟิศอย่างเดียวล่ะครับ นอกจากนี้แม้เป็นงานที่สามารถพึ่งจะอุปกรณ์ได้อย่างเดียว แต่ถ้าหากเป็นงานที่ต้องทำ research หรืองานที่ต้องใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงเพื่อโหลดข้อมูล การนำงานประเภทนี้ไปด้วยระหว่างขับรถเที่ยวก็อาจจะไม่ใช่ความคิดที่ดีนักครับ เพราะอินเตอร์เน็ตระหว่างทางย่อมไม่ดีเท่าอินเตอร์เน็ตแรงๆที่ออฟฟิศแน่นอน เพราะฉะนั้นก่อนออกเดินทาง ให้เพื่อนๆแยกงาน 2 ประเภทนี้ให้ออก แล้วให้รีบทำงานที่จำเป็นต้องทำที่ออฟฟิศให้เสร็จก่อน หรือจัดเวลาทำภายหลังจากกลับมาจากทริป เพื่อที่ว่าระหว่างขับรถเที่ยว จะได้ทำงานได้อย่างสะดวกสบายขึ้นครับ
3.เตรียมหูฟังและของกินให้พร้อม
ทั้งนี้เพื่อทำให้เพื่อนๆสามารถทำงานได้รวดเร็วขึ้น ก็ให้เสียบหูฟังแล้วเปิดเพลงที่เร่งประสิทธิภาพในการทํางาน หรือเพลงที่ทำให้ไอเดียของเพื่อนๆ ลื่นปื๊ดก็จะทำให้เพื่อนๆ มีสมาธิในการทำงาน ไม่วอกแวกจะทำให้งานเสร็จเร็วขึ้นครับ นอกจากนี้ระหว่างขับรถเที่ยวก็ให้เพื่อนๆ ติดเอาอาหารหรือขนมขบเคี้ยวที่มีประโยชน์รวมถึงน้ำเปล่าติดไปด้วยครับ เพื่อให้เวลาที่เพื่อนๆ กำลังนั่งทำงานจะได้มีพลังงานที่เพียงพอ แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ทำให้เพื่อนๆ อ้วนสมมุติไปแวะปั๊มแล้วจะซื้อน้ำหวานหรือมันฝรั่งทอดกรอบ อันนี้ก็ไม่เข้าพวกนะครับ รวมถึงให้ทานน้ำอยู่ตลอดเวลาเพื่อป้องกันไม่ให้เพื่อนๆขาดน้ำครับ
4.พักยืดเส้นยืดสาย
ระหว่างเดินทางก็ให้คอยมองหาจุดแวะพักต่างๆ ที่เพื่อนๆสามารถจะลงไปพักยืดเส้นยืดสายและออกกำลังกายได้บ้าง ระหว่างที่เพื่อนๆทำงาน ถ้าหากรู้สึกว่าหัวตันหรือทำงานช้าลง ก็ให้จอดรถที่จุดแวะพักแล้วลงไปเดินเล่นสักหน่อยหรือจะกระโดดตบอยู่กับที่ก็ได้ ยืดเส้นให้สุด หรือหากมีลูกก็ลงมาเล่นวิ่งไล่จับกับลูกก็คงไม่มีใครว่านะครับ
5.วางแผนงานให้ดีๆ
หลายๆ คนเวลาขับรถเที่ยวเป็นระยะทางไกลก็มักคิดว่าตนมีเวลาเหลือเฟือที่จะทำทุกอย่างให้เสร็จสิ้น แต่จริงๆแล้วหากเพื่อนๆ ไม่ได้วางแผนการทำงานให้ดี เวลาเหล่านั้นก็อาจหมดสิ้นไปกับการทำสิ่งง่ายๆเพียงสิ่งเดียวก็ได้ครับ ทั้งนี้ทั้งนั้น การวางแผนจะยังช่วยให้เพื่อนๆสามารถกำหนดเวลาพักได้ด้วยตัวเอง ดังนั้นแล้วก่อนที่เพื่อนๆจะเริ่มทำงานสัก 15 นาทีก็ให้ลิสต์ออกมาว่ามีอะไรบ้างที่จะต้องทำในวันนั้น เสร็จแล้วก็ใส่ระยะเวลาของสิ่งต่างๆลงไปให้ชัดเจน เช่น วันนี้เพื่อนๆจะทำงานที่ 1 เป็นระยะเวลา 45 นาที แล้วจะเบรกอีก 15 นาที เสร็จแล้วกลับมาทำงานที่ 2 ต่อเป็นระยะเวลาอีก 1 ชั่วโมง เป็นต้นครับ
6.ใช้ระบบจดบันทึกด้วยเสียง (Voice Capture)
ระหว่างขับรถเที่ยว หากเพื่อนๆ มีไอเดียอะไรพุ่งกระฉูดออกมา บางครั้งสมุดกับปากกาอาจไม่พร้อมอยู่ในมือแต่แน่นอนว่าระหว่างทำงานเพื่อนๆต้องมี notebook อยู่ในมือแน่นอนใช่ไหมครับ เพื่อนๆสามารถใช้ระบบจดบันทึกด้วยเสียงที่มีติดมากับคอมพิวเตอร์ในยุคสมัยใหม่ หรือสามารถดาวน์โหลดปลั๊กอินได้จากอินเตอร์เน็ตเพื่อที่จะช่วยให้เพื่อนๆสามารถจดบันทึก ไอเดียต่างๆได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ หากเพื่อนๆทำงานฟรีแลนซ์ในสายงานเขียนหรืองานแปล ระบบจดบันทึกด้วยเสียงก็ถือว่ามีประโยชน์มากๆเลยละครับ เพราะทำให้เพื่อนๆไม่จำเป็นต้องจดจ่ออยู่กับหน้าคอมพิวเตอร์และคีย์บอร์ดตลอดเวลา เพียงแค่เพื่อนๆพูดมันออกมา ทุกอย่างก็จะถูกจดลงไปด้วยการสะกดที่ถูกต้องและรวดเร็ว ยังไงก็ลองดูนะครับ
frank ประกัน

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.