Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 วิธีง่ายๆ ไล่จิ้งจกตุ๊กแกให้พ้นบ้านด้วยงบไม่เกิน 100 บาท

เขาว่ากันว่าถ้าเห็น จิ้งจกตุ๊กแกทัก ให้ห้ามออกจากบ้าน แต่สำหรับคนที่กลัวจิ้งจกตุ๊กแก แค่ได้ยินเสียงร้อง ยังไม่ต้องเห็นตัวหรอก ขวัญก็กระเจิง ค้นหาวิธีไล่จิ้งจกออกจากบ้าน ไม่ก็อยากจะย้ายบ้านหนีให้สิ้นเรื่องสิ้นราวเลยทีเดียว ถึงแม้ทั้งจิ้งจกและตุ๊กแกจะเป็นสัตว์ที่มีประโยชน์ ช่วยกินแมลงในบ้านเราได้ แต่คนมันกลัวนี่หน่า งั้นวันนี้ แฟรงค์ เพนกวินผู้เป็นมิตรกับบ้านของคุณ จะขอแชร์เกร็ดน่ารู้ วิธีง่าย ๆ ไล่จิ้งจกตุ๊กแกให้พ้นบ้าน งบไม่เกิน 100 บาท ก็ทำได้

1. มะนาว

5วิธีไล่จิ้งจกตุ๊กแกให้พ้นบ้าน
มะนาวเป็นวัตถุดิบทำอาหารที่แทบทุกครอบครัวมีติดบ้านไว้ และนอกจากมันจะทำให้อาหารอร่อยขึ้นแล้ว ยังเป็นเครื่องมือไล่จิ้งจกและตุ๊กแกให้พ้นจากบ้านของคุณด้วย ที่เป็นแบบนี้ เพราะมะนาวมีฤทธิ์เป็นกรด ซึ่งเมื่อไปสัมผัสกับผิวจะทำให้จิ้งจกตุ๊กแกมีอาการแสบร้อน โดยวิธีการใช้มะนาวไล่จิ้งจกหรือตุ๊กแก สามารถทำได้หลายวิธีครับ ทั้งการนำน้ำมะนาวไปทาในบริเวณที่จิ้งจกชอบมาอยู่ หรือจะนำมะนาวฝานเป็นซี่ ๆ ใส่ถ้วยแล้วไปวางในบริเวณต่าง ๆ เช่น บนฟ้า มุมห้อง เพราะกลิ่นมะนาวจะทำให้จิ้งจกตุ๊กแกจะกลัวและหนีไปครับ แถมยังทำให้บ้านของเรามีกลิ่นหอมอีกด้วย แต่ต้องอย่าลืมเปลี่ยนมะนาวบ่อย ๆ ด้วยนะ 
ราคา : 2 บาท / ลูก

2. การบูร , ลูกเหม็น

5วิธีไล่จิ้งจกตุ๊กแกให้พ้นบ้าน
หลายคนนิยมใช้การบูรและลูกเหม็นในการไล่แมลง และลดกลิ่นอับภายในบ้านหรือในตู้เสื้อผ้า แต่รู้ไหมครับว่าการบูรและลูกเหม็นนี้ ยังมักถูกใช้เป็นเครื่องมือในการไล่จิ้งจกและตุ๊กแกให้ออกจากบ้านของเราอีกด้วย 
เพียงเรานำการบูรหรือลูกเหม็นไปวางในจุดประจำที่จิ้งจกและตุ๊กแกชอบอยู่ กลิ่นของการบูรและลูกเหม็นจะไปรบกวนประสาทรับกลิ่นของจิ้งจกและตุ๊กแก ซึ่งมากพอจนทำให้พวกมันต้องหลบลี้ออกจากบ้านของเราเลยล่ะครับ 
ราคา : 50 บาท (การบูรแต่งกลิ่น) , 30 บาท (ลูกเหม็น) 

3. น้ำมันก๊าด

5วิธีไล่จิ้งจกตุ๊กแกให้พ้นบ้าน
กลิ่นฉุนของสารเคมีเป็นอะไรที่สัตว์หลาย ๆ ประเภทขยาดและต้องหนีไปไกลลิบ และสามารถไล่จิ้งจกให้พ้นบ้านได้ เพราะน้ำมันก๊าดคือสารเคมีที่แฟรงค์จะแนะนำให้กับคนที่กลัวจิ้งจกและตุ๊กแกใช้ครับ เพียงคุณนำน้ำมันก๊าดไปทาบริเวณที่พบจิ้งจกตุ๊กแกบ่อย ๆ หรือจะใช้วิธีปูพรมโดยการทาที่มุมห้องให้ครบทุกมุม เมื่อจิ้งจกหรือตุ๊กแกได้กลิ่นฉุนของน้ำมันก๊าดก็จะหนีออกจากบ้านเราอย่างรวดเร็วเลยหละครับ 
แต่ข้อควรระวังในการใช้น้ำมันก๊าดไล่จิ้งจกตุ๊กแกก็คือ กลิ่นฉุนของน้ำมันก๊าดนั้นอาจจะเป็นอันตรายต่อเด็กหรือผู้สูงอายุได้ และน้ำมันก๊าดสามารถติดไฟได้ ดังนั้นควรเลี่ยงไม่ใช้บริเวณที่อาจติดไฟได้นะครับ ให้ลองใช้วิธีอื่นจะปลอดภัยกว่านะครับ
ราคา : 70 บาท / ขวด

4. สมุนไพร

5วิธีไล่จิ้งจกตุ๊กแกให้พ้นบ้าน
เป็นวิธีไล่จิ้งจกและตุ๊กแกที่ทั้งประหยัดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมาพร้อมกับยุทธศาสตร์แบบสันติวิธีเลยนะครับ เพราะสมุนไพรหลาย ๆ ชนิดที่มีกลิ่นแรง เช่น ยาฉุน  ยี่โถ นั้นมีประโยชน์ในการนำมาเป็นเครื่องมือไล่จิ้งจกและตุ๊กแกชั้นดีเลยทีเดียว โดยวิธีการก็ง่าย ๆ ครับ เพียงนำกลิ่นของสมุนไพรที่มีกลิ่นแรงออกมาด้วยวิธีต่าง ๆ เช่น นำไปบดและผสมกับน้ำ จากนั้นนำน้ำไปฉีดพ่นตามโซนที่จิ้งจกและตุ๊กแกชอบอยู่ หรือนำใส่ถุงตาข่ายแล้วนำไปแขวนไว้เพื่อไล่จิ้งจกตุ๊กแกให้ออกจากบ้านของเรา
ราคา : เริ่มต้นที่ 25 บาท

5. เลี้ยงแมว

5วิธีไล่จิ้งจกตุ๊กแกให้พ้นบ้าน
การเลี้ยงแมวมีประโยชน์กว่าที่คุณคิดมากเลยนะครับ และประโยชน์ที่คุณน่าจะคิดไม่ถึงคือการใช้แมวเนี่ยแหละในการไล่จิ้งจกหรือตุ๊กแก เพราะแมวเป็นสัตว์ที่มีสัญชาตญาณนักล่าอยู่ในตัว และเมื่อเห็นสัตว์ที่มีขนาดเล็ก ไม่ว่าจะเป็นแมลงสาบ นก หนู และแน่นอน จิ้งจกหรือตุ๊กแก แมวจะทำการล่าและไล่สัตว์พวกนี้ออกจากบ้านของเราให้โดยทันทีเลย แต่ระวังแมวคาบผลงานมาอวดเป็นของขวัญด้วยหละ
ราคา : ค่าอาหารและค่าเลี้ยงดูตลอดอายุขัยน้องแมว
และนี่ก็คือ 5 วิธีง่าย ๆ ไล่จิ้งจกตุ๊กแกให้พ้นบ้านด้วยงบไม่เกิน 100 บาท ที่แฟรงค์นำมาเสนอ ลองไปทำตามกันดูนะครับ ได้ผลไหมอย่างไรก็อย่าลืมมาบอกเล่ากันด้วยนะ แต่มีอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยปกป้องบ้านของคุณจากสัตว์ร้ายและภยันตรายทั้งหลายได้ครบ!! นั่นก็คือ ประกันบ้าน จาก frank.co.th นั่นเอง เพราะนอกจากคุ้มครองบ้านของคุณจากไฟไหม้ น้ำท่วม ฟ้าผ่าแล้ว ยังมีบริการช่วยเหลือกรณีสัตว์ร้ายเข้าบ้านด้วย ไม่ว่าจะเป็นงู แมงป่อง ตุ๊กแก เรามีบริการจับให้คุณถึงบ้านเลย ซื้อทีเดียวหายห่วงเลยครับ

Chewey Blogger

Content Marketing ที่ชื่นชอบการอ่านและการนอน ชอบเรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ กำลังหัดเขียน HTML ไว้สักวันจะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ตอนนี้นอนก่อน

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.